1. คลิ๊กที่เมนู "ระบบจองห้องออนไลน์"
2. เลือกประเภทผู้จอง
3.เลือกประเภทห้องสำหรับการจอง
4.เลือกห้องที่ต้องการจอง
5.เลือกวันที่ต้องการจอง
5.
1 เลือกวันที่เริ่มต้นการจองโดยคลิกที่ตัวเลขวันที่
5. 2 เลือกวันที่สิ้นสุดการจองโดยคลิกที่ตัวเลขวันที่
6.เลือกเวลาเริ่มต้น
7. เลือกเวลาสิ้นสุด
8.
แสดงรายการจอง
8.1 การเพิ่มวันจอง ระบบจะกลับไปทำซ้ำในข้อที่ 5
8.2 การเพิ่มอุปกรณ์ที่ต้องการใช้ คลิ๊กที่ "เพิ่มอุปกรณ์"
8.2.1 เลือกอุปกร์ที่ต้องการ
8.2.2 ระบุจำนวนอุปกรณ์ที่ต้องการใช้
8.2.3 การแก้ไขจำนวนอุปกรณ์ คลิ๊กที่ปุ่มแก้ไข
8.2.4 หากต้องการลบ คลิ๊กที่ปุ่มลบอุปกรณ์
8.3 เพิ่มห้องสำหรับการจองโดยคลิ๊กที่ "เพิ่มห้อง"
8.4 ทำการจอง โดยคลิ๊กที่ปุ่ม "ทำการจอง"
9.การกรอกประวัติส่วนตัว
9.1
- สำหรับบุคลากรภายในให้ใส่รหัสประจำตัวพนักงาน
- สำหรับนักศึกษาให้ใส่รหัสประจำตัวนักศึกษา
- สำหรับบุคลภายนอกที่เคยได้รับรหัสผู้ใช้ให้ใส่รหัสผู้ใช้
เมื่อคลิก๊ค้นหา ระบบจะแสดงข้อมูลของผู้ใข้
9.2 สำหรับบุคคลภายนอกที่ยังไม่เคยได้รับรหัสผู้ใชคลิ๊กที่สำหรับผู้ใช้ใหม่
9.3 เมื่อกรอกข้อมูลครบแล้วคลิ๊กที่ "ตกลง"
10.สิ้นสุดขั้นตอนการจองห้อง
สำหรับนักศึกษาและบุคลากรภายในระบบจะแสดงหมายเลขการจอง
สำหรับบุคคลภายนอกระบบจะแสดงหมายเลขการจอง และรหัสผู้ใช้
(จะเก็บไว้ใช้ในการแก้ไขการจองหรือการจองครั้งต่อไป)
11.แสดงรายการสำหรับการพิมพ์โดยคลิ๊กที่ "พิมพ์รายการค่าใช้จ่าย"
12.พิมพ์รายการจองห้องโดยคลิ๊กที่ File > Print > OK
13.ผลการจองห้อง
ผลการจองห้องจะได้รับการอนุมัติการเจ้าหน้าที่ภายในไม่เกิน 3 วัน สำหรับบุคคลภายใน และไม่เกิน 7 วันสำหรับบุคคลภายนอก ตามความเหมาะสมและเหตุผลในการจองหากมีข้อสงสัยประการใดกรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลห้อง
13.1 คลิ๊กที่เมนู "ผลการจองห้อง"
13.2 เลือกห้อง และเดือนที่ต้องการดูผล
|